Dành tặng cho những ai đang có những cảm xúc lẫn lộn trong tình yêu, những bài thơ tình yêu buồn hay nhất. Cùng đọc những bài thơ tình yêu hay nhất này để thay lời muốn nói đến người ta nhé.

Thế là không anh
Thế là không anh…
Em một mình trong đêm cuộn tròn chăn vẫn không đủ ấm
Chợt thèm lắm vòm ngực rộng
Gối bình yên lên cánh tay.
Thế là không anh…
Em lăn bên nào cũng chạm vào nỗi nhớ
Trên trần nhà con thạch sùng than thở
Sấp ngửa bàn tay không chạm nỗi lòng mình
Thế là không anh…
Em co ro trên chiếc giường bỗng thênh thang đến lạ
Quên và nhớ khi hai người đôi ngã
Sao không giản đơn như yêu và không yêu?…
Thế là không anh…
Em với nỗi buồn chơi trò cút bắt
Khi vỡ oà những dòng nước mắt
Ừ……Em thua…

nhung bai tho tinh yeu buon hay nhat2
Những bài thơ tình yêu buồn hay nhất: Thế là không anh… Em với nỗi buồn chơi trò cút bắt

Bài thơ không thể đặt tên
Biết trái tim chẳng có tội gì đâu
Khi anh không thể yêu em hơn nữa
Biết chuyện chúng mình rồi sẽ thành tan vỡ
Vẫn bất ngờ,vẫn tiếc nuối,ngẩn ngơ…
Chẳng muốn tin đâu anh đã dối lừa
Tình yêu cả tin em trao anh nồng cháy
Chẳng muốn tiếc về thời nông nổi ấy
Em bồi hồi, em vội vã, em yêu…
Hãy tha thứ nghe anh có biết bao điều
Em không thể và chúng mình… không thể
Sao hôm – Sao mai cách xa đến thế
Câu thơ này có tới được cùng anh
Có ích gì đâu biển cứ mãi biếc xanh
Em mãi yêu anh một tình yêu… không thể
Nắng quái chiều đang tìm về chốn ngủ
Em bé nhỏ tội tình biết trú ngụ về đâu….
Trăng khuyết
Anh ngỏ lời yêu em
Vào một đêm trăng khuyết
Bởi tình yêu tha thiết
Biết tròn trước đêm rằm
Em vui lúc trăng tròn
Chạnh lòng khi trăng khuyết
Anh ơi anh có biết
Trăng hay tình lứa đôi?
Sao anh vội ngỏ lời
Vào một đêm trăng khuyết
Để bây giờ thầm tiếc
Một vầng trăng chưa tròn!
Hai sắc hoa ti-gôn
Một mùa thu trước ,mỗi hoàng hôn
Nhặt cánh hoa rơi chẳng thấy buồn
Nhuộm ánh nắng tà qua mái tóc
Tôi chờ người đến với yêu thương
Người ấy thường hay ngắm lạnh lùng
Dãi đường xa vút bóng chiều phong
Và phương trời thẳm mờ sương cát
Tay vít cành hoa trắng chạnh lòng
Người ấy thường hay vuốt tóc tôi
Thở dài trong lúc thấy tôi vui
Bảo rằng hoa dáng như tim vỡ
Anh sợ tình ta cũng vỡ thôi
Thuở đó nào tôi đã biết gì
Cánh hoa tan tác của sinh ly
Cho nên cười đáp :’Mùa hoa trắng
Là chút lòng trong chẳng biến suy’.
Đâu biết lần đi một lỡ làng
Dưới trời gian khổ chết yêu đương
Người xa xăm quá!-Tôi buồn lắm
Trong một ngày vui pháo nhuộm đường
Từ đấy thu rồi thu lại thu
Lòng tôi còn giá đến bao giờ
Chồng tôi vẫn biết tôi thương nhớ
Người ấy cho nên vẫn hững hờ
Tôi vẫn đi bên cạnh cuộc đời
Ái ân lạt lẽo của chồng tôi
Mà từng thu chết, từng thu chết
Vẫn dấu trong tim bóng ‘một người’
Buồn quá hôm nay xem tiểu thuyết
Thấy ai cũng ví cánh hoa xưa
Sắc hồng tựa trái tim tan vỡ
Và đỏ như màu máu thắm pha
Tôi nhớ lời người đã bảo tôi
Một mùa thu trước rất xa xôi
Đêm nay tôi hiểu thì tôi đã
Làm lỡ tình duyên cũ mất rồi
Tôi sợ chiều thu phớt nắng mờ
Chiều thu hoa đỏ rụng chiều thu
Gió về lạnh lẽo chân mây vắng
Người ấy sang sông đứng ngóng đò
Nếu biết rằng tôi đã lấy chồng
Trời ơi người ấy có buồn không
Có thầm nghĩ đến loài… hoa vỡ
Tựa trái tim phai tựa máu hồng
Thơ tình ngày không anh
Nếu biết rằng sẽ chẳng gặp lại nhau
Em đã chẳng hẹn nhau đêm ấy nữa
Để quá khứ chỉ còn là thương nhớ
Và tương lai ít ra cũng ngọt ngào.
Nếu biết rằng sẽ chẳng gặp lại nhau
Em đã chẳng đổ cho anh bao tội lỗi
Em đứng lặng mắt nhìn ai không nói
Anh cũng vô tình có hiểu nổi em đâu
Nếu biết rằng sẽ chẳng gặp lại nhau
Em đã chẳng trách anh yêu người khác
Điều đơn giản bây giờ em mới biết
Thì anh xa, anh đã qua xa rồi

nhung bai tho tinh yeu buon hay nhat1
Những bài thơ tình yêu buồn hay nhất

Hay là thôi….!
Hay là thôi Em không yêu nữa,
Anh đã xa và cũng sắp con bồng
Mẹ giục Em sớm chọn tấm chồng
Nhưng…cứ nghĩ, Em không yêu ai được.
Hay là thôi đường ai nấy bước,
Đợi làm gì ai biết trước mà mong.
Anh đi đi, Em không là chiếc bóng
Bận lòng Anh trong hạnh phúc mai này.
Hay là thôi Em cứ ngủ thật say
Cho quên đi những tháng ngày còn lại
Mặc ngoài kia bao người đang miết mải
Chuyện yêu đương, chuyện cơm áo gạo tiền.
Hay là thôi Anh đừng xuất hiện
Em sợ mình xao xuyến chuyện yêu xưa
Anh giờ đây đâu còn riêng em nữa
Ôm làm gì hạnh phúc đã trôi xa.
Hay là thôi mùa đừng thay lá
Cho Em đừng lo nghĩ chuyện trăm năm
Tuổi 23, Em còn ham vui lắm!
Cứ thế này cho bố mẹ Em “chăm”.
—Con Ngựa Thần—
Bài thơ tình cuối
Tôi viết tặng em bài thơ tình cuối
Khi nỗi buỗn gặm nhẫm trái tim anh
Trái tim ấy luôn mong chờ thổn thức
Kể từ chiều thứ 7 anh gặp em.
Em xa lạ sao thấy quá thân quen
Cứ như thể có duyên từ kiếp trước
Anh cứ tường từ anh dừng bước
Trên con đường tìm mảnh ghép trái tim.
Anh sững sờ câm nín, rồi lặng im
Khi em nói với anh lời từ chôi
Em ơi có phải em quá vội
Quá vội vàng em chưa hiểu tình anh.
Tình anh lạnh khi còn chưa kịp nóng
Lại ngủ quên như chưa tỉnh bao giờ
Liệu có phải anh đã quá ngu ngơ
Khi vội vã tin vào tình sét đánh.
Anh sẽ không nói những lời có cánh
Từ đáy lòng anh chỉ biết yêu em
Rất có thể anh phải xa em mãi
Suốt đời này anh chúc phúc cho em.
Yêu một người là mong người hạnh phúc
Đâu phải tìm mọi cách dữ bên ta
Và giờ đây khi em đã cách xa
Anh viết tặng em bài thơ tình cuối.

nhung bai tho tinh yeu buon hay nhat
Những bài thơ tình yêu buồn hay nhất: Tôi viết tặng em bài thơ tình cuối, khi nỗi buỗn gặm nhẫm trái tim anh.

Mộng uyên ương Hồ Điệp
Người có chở hẹn về sông cũ
Gom hết giùm tôi mấy ánh trăng
Để khói yêu thương mùa xanh nụ
Còn ở hồn tôi tuổi mong manh
Người chở mùa thu tôi vừa đỏ
Lá vàng rơi rụng dưới chân chim
Hoa tay mười ngón đan thơ nhớ
Lối viễn vọng chờ rong gót tim
Tôi thả chiều hoang bên rừng tím
Đôi bờ lấm tấm cánh vô vi
Thu tiếp hồn tôi người hữu hiện
Nhắc lại trăng thề trên cửa si
Mai nhé! Tôi về bên dốc lũ
Để rằm trăng thả bến em xưa
In bóng nhau vờn luân điệu vũ
Ru phím miên tình trong bóng mưa..

Facebook Google twitter
Từ khóa: Những bài thơ tình yêu buồn hay nhất