Chắc có lẽ đến cuối cuộc đời này em chỉ có thể xem một mình anh duy nhất là cả thế giới của em mà thôi… Thế giới của em đã từng rất nhỏ bé, mọi thứ đều xoay quanh anh. Một người từng là tất cả của em, mối tình đầu đầy những ngọt ngào và mơ mộng. Anh là cơn mưa rào tưới mát những giấc mộng thanh xuân tươi đẹp.

Vậy mà giờ đây, người đàn ông em yêu lại nói câu em sẽ tìm được một người tốt hơn anh, anh xin lỗi vì không thể mang lại hạnh phúc cho em…Con tim em như vỡ vụn thành nghìn mảnh. Khi anh lạnh lùng quay lưng bước đi, bỏ lại em một mình giữa dòng người tấp nập. Khi bây giờ anh và em đã không còn cùng nhìn về một hướng.

Chuyện của đôi mình giống như những mảnh gai nhỏ xíu của những cành hoa hồng anh hay tặng em, đâm vào tim em rỉ máu. Em đã từng đếm từng ngày ta xa nhau, từng ngây ngốc trong căn phòng tràn ngập kỉ niệm của đôi ta. Em đã từng cho rằng anh xa em chỉ là một phút nông nổi, và anh sẽ trở về sớm thôi, và đôi mình sẽ lại như xưa.

Giờ đây, bên cạnh em đã có một người quan tâm em, chăm sóc em, lo lắng cho em và xem em là cả thế giới của anh ấy. Chỉ là em vẫn chưa quên được anh, anh ơi. Anh nói đúng, em đã tìm được một người tốt hơn anh, chỉ tiếc là, em lại không thể coi anh ấy là cả thế giới của mình. Cuộc đời thật trái ngang, có thể người mà ta yêu nhất lại không phải là người ở bên ta đến lúc bạc đầu. Cũng có thể người mà ta chọn ở bên, lại không phải là người mà ta thương yêu nhất.

Lý trí luôn giúp chúng ta biết phải đưa ra sự lựa chọn đúng đắn cho mình. Những gì đã cũ nên thì quên đi, nắm bắt hiện tại và cho phép tương lai được bước tiếp. Dù rằng em vẫn biết anh là người mà em yêu thương nhất, người mà em trao hết những dại khờ, ngây ngốc của một chớm biết yêu.

Em đã và vẫn sẽ luôn lựa chọn cho mình một tình yêu an toàn, ấm êm, để luôn được che chở, bảo bọc trong vòng tay sẵn sàng đến bên em bất kể nắng mưa. Em bây giờ không còn có thể tùy tiện xem ai đó là cả thế giới của riêng mình nữa. Bởi vì nếu coi ai đó là cả thế giới, một ngày nào đó, khi cả thế giới của em lại bỏ em mà đi, em biết phải làm thế nào nữa đây.
Facebook Google twitter
Từ khóa: Hóa ra anh đã từng là cả thế giới trong em