Chẳng ai mong muốn sẽ nhận được một tình yêu ban phát. Vậy nên xin đừng nói yêu ai hay nhận lời yêu ai chỉ vì bạn thương hại họ. Tôi có một đứa em thân thiết đã yêu đơn phương một anh chàng làm cùng công ty được hơn hai năm. Em thường hay nhìn trộm anh chàng em thầm mến, và thỉnh thoảng hay đi dạo quanh khu vực chàng ngồi để. Vì thế mà hầu như mọi người trong văn phòng đều có vẻ cũng đoán biết được tình cảm của em, vậy mà nam chính lại chẳng hề hay biết. Đúng là éo le khi mà cả thế giới đều hiểu chỉ một người không hiểu.
Có một hôm, công ty của em tổ chức liên hoan, mọi người trong lúc quá hưng phấn đã có đôi ba câu bông đùa về tình yêu đơn phương của em. Những ngày sau đó, chàng trai em mến thay đổi 180 độ. Anh ấy tỏ ra quan tâm tới em nhiều hơn, thường hay chờ đưa em về. Lúc đó em vui lắm, suốt ngày khoe với tôi rằng mối tình câm lặng của mình được lật giở sang một trang mới.

Bạn có hiểu được cái cảm giác đang lơ lửng trên những tầng mây bỗng nhiêu rơi xuống vực thắm nó khủng khiếp như thế nào không? Chính là hụt hẫng, là vô bờ vô bến, cảm thấy cả thế giới đều quay lưng với mình, một mình mình chống chọi với những gì buồn khổ nhất. Tội cho em gái tôi khi lại rơi vào hoàn cảnh ấy. Khi em phát hiện ra rằng anh chàng đồng nghiệp kia đối xử tốt với mình chẳng qua là vì anh ấy không muốn bị mang tiếng xấu ở nơi làm việc. Anh ấy không nỡ làm em đau lòng, lại cũng không nỡ khiến em chôn vùi thanh xuân tươi đẹp vào một mối tình chẳng đi đến đâu.

Động cơ của anh chàng đó thì nghe có vẻ không đến nỗi nào, nhưng cái cách anh ta thừa nhận và hành động như thể đang ban phát tình yêu, đã khiến trái tim mỏng manh của em như tan thành trăm mảnh vỡ… thì thật tồi. Khi có ai đó đem lòng yêu bạn thì đó là quyền của họ. Còn việc có chấp nhận tình cảm đó hay không thì lại là quyền của bạn. Bạn có thể đồng ý, hoặc từ chối. Nhưng bạn thân mến ơi, bạn không thể nào từ chối rồi quay lại bảo người ta đừng vì mình mà tổn thương nữa.

Tình yêu không phải là một miếng bánh bạn ăn thừa và đem cho người ta vì thấy họ có vẻ đang đói. Bạn phải hiểu rằng dù thật sự rất đói, rất thèm nhưng cái gì không đường đường chính chính, không phải là của họ, thì họ vẫn có tự trọng để lắc đầu và quay đi. Vì vậy mà đừng nói câu yêu chỉ vì thương hại.
Facebook Google twitter
Từ khóa: Xin đừng nói yêu em chỉ vì thương hại